วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2552


สหรัฐเปิดตัวสุนัขโคลนนิ่งจากสุนัขกู้ภัยในเหตุวินาศกรรม 9/11
18 มิ.ย. 52 11.51 น.
อ่าน
3,900 ครั้ง
เลือกขนาดตัวอักษร :

สนับสนุนเนื้อหา
สหรัฐเปิดตัวสุนัขโคลนนิ่งจากสุนัขกู้ภัยในเหตุวินาศกรรม 9/11
สหรัฐเผยโฉมสุนัข 5 ตัวที่ลอกแบบพันธุกรรมหรือโคลนนิ่งมาจากสุนัขกู้ภัยตัวหนึ่ง ซึ่งเคยสร้างวีรกรรมในการค้นหาผู้รอดชีวิตรายสุดท้ายที่ติดอยู่ใต้ซากปรัก หักพังของตึกแฝดเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์จากเหตุวินาศกรรม 9/11
สุนัขกู้ภัย ตัวนี้เป็นสายพันธุ์ เยอรมัน เชพเพิร์ด มีชื่อว่า ทรักเกอร์ เป็นสุนัขคู่ใจของ นายเจมส์ ซิมมิงตัน อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจชาวแคนาดา แต่มันได้ตายลงเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ดังนั้น เมื่อมีการเผยโฉมสุนัข 5 ตัวที่โคลนนิ่งมาจากทรักเกอร์ จึงสร้างความดีใจให้แก่นายซิมมิงตันเป็นอย่างมาก และเขาก็จะได้เป็นเจ้าของสุนัขทั้ง 5 ตัวนี้ด้วย
นายซิมมิงตัน ได้เป็นเจ้าของสุนัขเหล่านี้ หลังคว้าชัยในการแข่งขันเฟ้นหาสุนัขที่ควรค่าแก่การถูกโคลนนิ่งมากที่สุดในโลก ซึ่งจัดขึ้นโดยบริษัทไบโออาร์ทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐ ซึ่งนายซิมมิงตันก็หวังว่า สุนัขทั้ง 5 ตัวจะเจริญรอยตามทรักเกอร์ต่อไป
ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของไบโออาร์ทส์ อินเตอร์เนชั่นแนลยอมรับว่า คนทั่วไปคงไม่สามารถรับบริการโคลนนิ่งสัตว์เลี้ยงได้ เพราะค่าใช้จ่ายในการโคลนนิ่งสุนัขแต่ละตัวอยู่ที่ 144,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4.8 ล้านบาทโดยเฉลี่ย แต่ถ้าสุนัขที่เลี้ยงไว้มีความพิเศษจริงๆ และผู้เลี้ยงก็มีเงินมากพอในการนี้ ก็สามารถมารับบริการโคลนนิ่งสัตว์เลี้ยงได้ เช่นกรณีของทรักเกอร์ ที่ทางบริษัทเห็นว่าสมควรโคลนนิ่งมันขึ้นมาใหม่ เพราะมันเป็นสุนัขที่สร้างวีรกรรมสมควรแก่การยกย่องอย่างแท้จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น