วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ฟูจิฟิล์มแถลงข่าวเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่



ฟูจิฟิล์มแถลงข่าวเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่
บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีภาพ ประกาศเกมรุกตลาดกล้องดิจิตอล ในช่วงไตรมาสสุดท้ายนี้ ด้วยการแนะนำเทคโนโลยีล่าสุด จากฟูจิฟิล์ม พร้อมเปิดตัวกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ล่าสุดอีก 4 รุ่น เจาะกลุ่มเป้าหมายชัดเจน พร้อมเตรียมแผนการตลาดแบบบูรณาการ หวังดันมาร์เกตแชร์เพิ่มขึ้น 15 % ในไตรมาสสุดท้ายนี้
นายสิทธิเวช เศวตรพัชร์ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล อิมเมจจิ้ง บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ภาพรวมของตลาดกล้องดิจิตอลในปีนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ 900,000 ตัว หรือคิดเป็น อัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 10% จากเมื่อปีที่ผ่านมา โดยสืบเนื่องจากการพัฒนาการและแนวโน้มของตลาดกล้องดิจิตอล ตลอดจนไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค และเทคโนโลยีของกล้องดิจิตอลที่ก้าวไกลมากขึ้น ทำให้มีความละเอียดและคุณสมบัติของกล้องเพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกันราคาก็ถูกลงประมาณ 15-20% ทั้งแบบกล้องดิจิตอล Compact และ D-SLR
สำหรับ ในไตรมาสสุดท้ายในปีนี้ ฟูจิฟิล์ม ได้เปิดเกมรุกตลาดกล้องดิจิตอลแบบเต็มรูปแบบ โดยมองถึงโอกาสทางการตลาด จากปัจจัยบวก ทั้งในด้านของสถานการณ์ของการเมืองที่เริ่มนิ่ง โดยรัฐบาลกำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดเจน ซึ่งจะส่งผลดีในส่วนของความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ ทั้งในส่วนการลงทุน และความเชื่อมั่นของผู้บริโภคภายในประเทศ นอกจากนั้น ยังมีงานอีเวนท์สำคัญ ๆ หรือกิจกรรมต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ อาทิ เช่น พิธีเฉลิมฉลององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนม์มายุครบ 80 พรรษา, การเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ โคราช และเทศกาลปีใหม่ ที่คนไทยนิยมท่องเที่ยวและจับจ่ายใช้สอย ซึ่งบริษัทฯ คาดว่า การเก็บภาพแห่งประวัติศาสตร์และความประทับใจ ร่วมสร้างสีสันในช่วงเวลาเหล่านี้ จะช่วยผลักดันให้ตลาดกล้องดิจิตอลโตขึ้นอีกในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้
ดังนั้น ฟูจิฟิล์มจึงได้เปิดตัวกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ 4 รุ่น ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ โดยแต่ละรุ่น นอกจากจะนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของฟูจิฟิล์มไม่ว่าจะเป็น Face Detection Technology 2 ที่เพิ่มประสิทธิภาพ โดยเพิ่มองศาการค้นหาใบหน้ามนุษย์จาก 60 องศา ซึ่งใช้ในกล้องดิจิตอลทั่วไป เป็น 270 องศา ทำให้สามารถค้นหาและโฟกัสใบหน้าได้ในทุกมุมมอง ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของกล้อง พร้อมระบบแก้ตาแดงอัตโนมัติก่อนถ่ายภาพ นอกจากนั้น ยังพัฒนาเทคโนโลยี ความไวแสงสูง (Ultra high sensitivity) ที่เป็นเทคโนโลยีเฉพาะของฟูจิฟิล์ม ได้สูงสุดถึง ISO 6400 โดยมีสัญญาณการรบกวนน้อยมาก รวมถึงมีระบบป้องกันการสั่นไหว แบบ Dual Image Stabilization เพื่อให้ภาพ คมชัด สวยเหมือนจริงดั่งตาเห็น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น