วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2552

แว่นตา Alain Mikli และ Starck



Starck เปิดตัวแว่นรุ่น Alux (limited edition) ที่ผลิตเพียง 1,000 ตัวทั่วโลกในราคา 72,000 บาท

บริษัท ริชชี่ วิชั่น จำกัด (ร้าน Infinity Gallery) ผู้นำเข้า และจำหน่ายแว่นตา Alain Mikli และ Starck ในประเทศไทยเปิดตัวสินค้าใหม่สุดหรูรุ่น limited edition ที่ผลิตเพียง 1,000 ชิ้นทั่วโลก โดยได้รับการออกแบบจากดีไซน์เนอร์ชื่อก้องโลกอย่าง Mr. Philippe Starck ด้วยสรีระศาสตร์แห่งการโอบกอด จึงได้ประดิษฐ์คิดค้นแว่นตาสำหรับอนาคต โดยได้ผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ และความชำนาญด้านเทคนิค จนเกิดแนวคิดใหม่ที่เรียกว่า Biovision ขึ้นมา ภายใต้คำนิยาม แว่น starck ว่าเป็น "ปรากฎการณ์แห่งจินตนาการที่สอดคล้องกับมนุษย์" และด้วยวัสดุที่ก้าวล้ำนำสมัยด้วยรูปลักษณ์ที่สวยงาม น้ำหนักที่เบา กับ Aluminium (อะ-ลู-มิ-เนียม) ซึ่งเป็นวัสดุตัวนี้มีความทนทานต่อสภาพอากาศและการกัดกร่อนของน้ำ และยังเบากว่าไทเทเนียมเป็น 2 เท่า แล้วเบากว่าโลหะทั่วไปถึง 3 เท่าอีกด้วย ในราคาที่จำหน่ายทั่วโลกคือ 72,000 บาท
นายก่อเกียรติ เกียรตินิพูล กรรมการผู้จัดการร้าน Infinite Gallery กล่าวว่า จากการที่บริษัทได้นำเข้า และจัดจำหน่ายแว่นตา Alain Mikli และ Starck มากว่า 4 ปี ครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นการออกแบบ และคิดค้นครั้งสำคัญของดีไซน์เนอร์ชื่อก้องโลกอย่าง Mr.Philippe Starck ด้วยการวิจัยเป็นระยะเวลานานกว่า 4 ปี ที่ Mr.Alain Mikli และ Mr. Philippe Starck ได้คิดค้นวัสดุที่ก้าวล้ำนำสมัยด้วยรูปลักษณ์ที่สวยงาม น้ำหนักที่เบา รวมถึงความทนทานต่อการเกิดผลกระทบจากสาเหตุของการใช้งาน Aluminium (อะ-ลู-มิ-เนียม) เป็นวัสดุที่เกิดจากการหลอมละลายของอะตอมไดออกไซด์และเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของเปลือกโลก ที่สามารถค้นพบได้ตามธรรมชาติ อาทิ ในน้ำ อาหารหรือแม้กระทั่งร่างกายของมนุษย์ ซึ่งวัสดุตัวนี้มีความทนทานต่อสภาพอากาศและการกัดกร่อนของน้ำ อีกทั้งเป็นวัสดุที่ได้ชื่อว่าเบากว่าไทเทเนียมเป็น 2 เท่า แล้วเบากว่าโลหะทั่วไปถึง 3 เท่าเลยทีเดียว และที่สำคัญยังเป็นวัสดุธรรมชาติที่นำกลับมาใช้ได้อีก 100% ไม่ก่อให้เกิดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย
นายก่อเกียรติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยคุณสมบัติดังกล่าวทำให้อะลูมิเนียมถูกหยิบยกมาเป็นวัสดุที่ผลิตแว่นตาคอลเล็กชั่น Alux (เอ-ลู-เอ็กซ์) ซึ่งได้นำกลยุทธ์ใหม่ๆ ที่ได้จากกระบวนการกลั่นกรองทางความคิดอย่างรอบคอบ ผนวกกับความสวยงาม ความสง่างามในแบบฉบับที่ลงตัว เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงออกถึงความทันสมัยได้อย่างเยี่ยมยอด โดยเฉพาะนวัตกรรมใหม่ของการออกแบบในการทำหน้าแว่นให้เป็นชิ้นเดียวกัน โดยไม่มีการเชื่อมต่อของโลหะเลยแม้แต่น้อย หรือแม้กระทั่งการดีไซน์ขาแว่นตาในรูปลักษณ์ที่ออกแบบโดยใช้ยางพิเศษห้อหุ้มขาแว่นไว้ ก่อให้เกิดความสบายและกระชับใบหน้าเวลาที่สวมใส่มากขึ้น จากคุณสมบัติทั้งหมดที่กล่าวมานี้จึงทำให้ Alux มีความโดดเด่นทางด้านวัสดุที่นำมาผลิตที่ถือได้ว่าก้าวล้ำ รวมถึงการออกแบบดีไซน์ยังคงยึดแนวความคิดเดิม (Biovision) ของ starck ที่มีจุดเด่นตรงขาแว่นตาที่สามารถหมุนได้รอบเสมือนหัวไหล่ของมนุษย์ มาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว คอลเล็กชั่น Alux นี้ได้มีการออกรุ่น very limited edition ซึ่งมีอยู่แค่ 1,000 ตัวทั่วโลก โดยจะมีรุ่นที่เป็น optical frames จำนวน 500 ตัว และรุ่น solar frames จำนวน 500 ตัวเช่นกัน ราคาต่อตัวอยู่ที่ 72,000 บาท ซึ่งในรุ่น limited edition นั้นจะมีการแกะสลักตัวเลขไว้ที่ตัวแว่น พร้อมกันนั้น Starck ยังได้ถือโอกาสเปิดตัวรุ่น Alux ทั่วไปนั้นราคาของ optical frame จะอยู่ประมาณ 30,000 บาท ส่วน sunglasses จะอยู่ที่ 33,200 บาท
"ด้วยศักยภาพในการผลิตจนก้าวมาสู่ความเป็นผู้นำในตลาดแว่นตาระดับโลก Alain Mikli และ Starck ได้ขยายสินค้าให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับการสวมใส่สบาย โดยจะเพิ่มความเก๋ และความสวยงามของสีสันที่สะดุดตามากขึ้นของกรอบแว่นใน concept ที่ทางดังนั้น starck จึงเหมาะสมกับผู้ที่รักความโดดเด่น และต้องการสร้างเอกลักษณ์ให้ตนเอง กับแว่นตา design ที่บ่งบอกถึงอารมณ์ความเป็นตัวตนของตัวเองอย่างที่สุด" นายก่อเกียรติ กล่าวในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น